หมอหน่อยปลื้ม บริการนวดเท้าประทับใจนักข่าว

Last updated: 3 ต.ค. 2561  |  3526 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมอหน่อยปลื้ม บริการนวดเท้าประทับใจนักข่าว

หมอนวดไทยมือไม่ว่าง เจอกระจอกข่าวไทย-เทศขี้เมื่อยแห่นวดวันละ 100 หัว สั่งอัพสาวนัก นวดเอาใจนกน้อยในไร่ส้ม "หมอเพ็ญ" ยันบริการเต็มที่ให้ต่างชาติประทับใจ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2546 นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รมว. สาธารณสุข กล่าวถึงการรับรองปัญหา ด้านสุขภาพของกระทรวบสาธารณสุข ในการประชุมเอเปคด้านต่างๆ ว่า หน้าที่หนึ่งที่กระทรวง สาธารณสุขเข้าไปมีส่วนร่วม นอกเหนือจาการดูแลสุขภาพแล้ว ยังมีเรื่องของการนวดแผนไทย ที่ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดยสถาบันการแพทย์แผน ไทยเข้าไปดูแล ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ด้วยการส่งหมดนวดแผนไทยจำนวน 10 คนไป ให้บริการนวดตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 2546 โดยเปิดบริการนวดเท้าเพื่อสุขภาพ และให้ความรู้เกี่ยว กับงานด้านการแพทย์แผนไทย เช่น การสาธิตการทำลูกประคบด้วยสมุนไพรสด และแนะนำการ บริโภคอาหารตามทฤษฎีการแพทย์แผนไำทย ผักพื้นบ้านด้านโรค บริการเครื่องดื่มสมุนไพรตาม ธาตุเจ้าเรือน เป็นต้น

รมว. สาธารณสุข กล่าวอีกว่า จากการ รายงานผลการปฏิบัติงานครั้งนี้ พบว่าสื่อมวล ชนทั้งใน และต่างประเทศให้ความสนใจ บริการนวด แผนไทยมากเฉลี่ยต่อวันมีสื่อ มวลชนมา รับบริการนวดเท้า เพื่อสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 12-19 ต.ค. 2546 จำนวน 883 คน เป็นชาวไทย 554 คน ชาวต่างชาติ 329 คน ทุกคนรู้สึก พึงพอใจกับการบริการ ด้าน พ.ญ. เพ็ญนภา ทรัพย์เจริญ รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ กล่าวว่า สื่อมวลชนหลายคนบ่นให้ฟังว่า ปวดบ่าปวดไหล่มาก ซึ่งตนเข้าใจว่าน่าจะเกิด จากการแบกกล้องนาน ๆ หรือท่านั่งผิดวิธี

ล้วนเป็นปัญหาที่่ทำให้เกิดอาการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อบริเวณไหล่ได้ทั้งสิ้น และได้ทราบจากเลขาฯ มูลนิธีว่า วันนี้มีบริการนวดบ่า นวดไหล่ และประคบแก้ปวดเพิ่มเติมให้แก่สื่อมวลชนอีก รวมทั้งชณะนี้มีหมดนวด 17 คน เป็นหมดนวดเท้า 12 คน และหมดนวดตัว 5 คน กระทรวง สาธารณสุข มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะปรับปรุงกิจการต่าง ๆ ให้เพียงพอและเกิดความพึงพอใจ และเป็น ประโยชน์อย่างสูงสุดต่อแขกที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้.

มาจากหนังสือพิมพ์ เอ็กซ์ไซส์ไทยโพสต์ 
ฉบับวันที่ 21-22 ต.ค. 2546 
ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้